เที่ยวอังกฤษ England แดนผู้ดีกลิ่นอายคลาสสิค

เที่ยวอังกฤษ แดนผู้ดีกลิ่นอายคลาสสิค



ประเดิมการเที่ยวยุโรปด้วยการเยือนถิ่นผู้ดี แม้จะเป็นประเทศที่มีค่าเงินแพงที่สุดแต่ก็เป็นความฝันของหลาย ๆ คนที่อยากจะมาเยือนดงผู้ดีแห่งนี้ สำหรับประเทศอังกฤษนั้นมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว มีบรรยากาศที่ดีเหมาะแก่การไปพักผ่อนสุด ๆ วันนี้เราก็มีสถานที่สวย ๆ น่าเที่ยวมาแนะนำกันด้วยล่ะ




Warwick Castle ปราสาทวอริค

แต่แรกเดิมทีปราสาทวอริคนั้นเป็นไม้ทั้งหลัง ต่อมาได้รับการบูรณะปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่โดยใช้หินทั้งหมด ปราสาทแห่งนี้สร้างในสมัยของสมเด็จพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 ถูกสร้างมาใช้ทางด้านการทหารจึงถูกขนานนามว่าเป็น 1 ใน 10 อนุสรณ์ประวัติชาติอังกฤษที่มีสถาปัตยกรรมทางทหารที่สวยงามที่สุด จึงกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอังกฤษไม่แพ้ที่อื่น



The Cotswolds

เป็นเนินเขาที่คุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เนินเขาคอทส์โวลส์แห่งนี้สะท้อนความเป็นชนบทในแบบฉบับของอังกฤษได้เป็นอย่างดี บริเวณใกล้เคียงกันเป็นจุดที่สูงจากระดับน้ำทะเล 330 เมตร จึงเป็นแหล่งชมวิวที่คุณจะได้เห็นทัศนียภาพรอบ ๆ เมือง ที่ส่วนใหญ่มีตึกรามบ้านช่องที่สร้างจากหินสีน้ำผึ้ง เรียกได้ว่าเป็นย่านเมืองเก่าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบอังกฤษด้วยล่ะ


Stonehenge

เป็นสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีอยู่แล้วสำหรับ สโตนเฮนจ์ กลุ่มหินขนาดใหญ่ที่ถูกวางอยู่บนที่ราบ Salisbury ทางตอนใต้ของอังกฤษ สโตนเฮนจ์นั้นมีแท่งหินขนาดใหญ่ทั้งหมด 112 ก้อนวางซ้อนกันไปมา โดยปัจจุบันนั้นยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่าเป็นฝีมือมนุษย์หรือเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีเพียงแค่หลักฐานของกองหินชนิดนี้ถูกสร้างขึ้นจากที่ไหนสักแห่งเมื่อ 3000 – 2000 ปีก่อน เชื่อกันว่าแห่งหินเหล่านี้ถูกลากมาจาก ทุ่งมาร์ลโบโร นำมาสร้างเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แต่ประวัติความเป็นมาที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ทำให้สโตนเฮนจ์กลายเป็นความลึกลับที่สวยงามและมีเสน่ห์มาก




Big Ben

สัญลักษณ์ของอังกฤษ หากไม่มา Big Ben เรียกได้ว่าอาจจะมาไม่ถึงอังกฤษ Big Ben หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าหอนาฬิกาเก่าแก่ของอังกฤษ ซึ่งหลายคนเข้าใจว่า บิ๊กเบนเป็นชื่อของหอนาฬิกา แต่จริง แล้วเป็นชื่อของระฆังที่แขวนไว้เหนือช่องลมต่างหาก สถานที่แห่งนี้นั้นเป็นหอนาฬิกาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลกด้วย จึงกลายมาเป็นไอคอนของอังกฤษไปแล้ว หากสังเกตสักหน่อยจะเป็นว่าตามภาพยนตร์ของอังกฤษนั้นจะมีหอนาฬิกาปรากฏอยู่แทบจะทุกเรื่องเลย และในหนังสือสอนภาษาอังกฤษต่าง ๆ บิ๊กเบนก็ถูกนำมาใช้เป็นหน้าปกซะส่วนใหญ่ด้วย



credit images: 
flickr.com/photos/33284937
flickr.com/photos/az1172
flickr.com/photos/adrianoaurelio
flickr.com/photos/galfred
flickr.com/photos/bigtallguy
flickr.com/photos/mgurung

Share on Google Plus

About Traveler Guide

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment